những tiêu chuẩn sắp xếp nội thất văn phòng trangtrivanphonghanoi

những tiêu chuẩn sắp xếp nội thất văn phòng

xu hướng thiết kế văn phòng hiện đại dựa trên sơ đồ cơ cấu tổ chức, hướng tiêu chuẩn mới cho không gian làm việc, đồ nội thất văn phòng phục vụ nhu cầu thực sự của người dùng, sự đầu tư trang thiết bị và chi phí.
một số nguyên lý chính khi cân nhắc trang trí phòng làm việc công sở trong tương lai là việc trang trí linh hoạt không gian làm việc nhiều hơn. Xu thế mới về không gian làm việc dành nhiều cho sự sáng tạo và ý nghĩ hơn là nơi chỉ diễn ra những hoạt động có tính chất công việc tuần tự hằng ngày. Để có thể đạt được ý nghĩ mới này, khu vực làm việc cần tạo nên tiêu chí cao hơn thông qua sự trao đổi công việc giữa các thành viên hoặc những nhóm, có sự hỗ trợ nâng cao năng suất làm việc của từng thành viên. Không chỉ thế nơi làm việc cần giúp đỡ hình thái cơ cấu lại tổ chức hoặc dễ dàng chuyển đổi sang hình thức làm việc mới.

nguyên lý 1: trang trí văn phòng làm việc theo tiêu chuẩn chứ không theo thiết kế có tính riêng lẻ

phối hợp giữa không gian mặt bằng chung, tiêu chuẩn cho mỗi module làm việc, cho từng không gian làm việc và tiêu chí về đồ nội thất.
Mặt bằng cần sắp xếp cho hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà, kích thước của trần cũng như thiết kế bên ngoài.
Khi phải thay đổi không gian làm việc thì cần hướng tới việc nhân viên chỉ di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển nội thất phòng làm việc công sở.
Thay đổi bằng việc xác lập lại trên những thiết bị điện tử chứ không phải di chuyển các thiết bị.

nguyên lý 2: trang trí cho kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại

những trang thiết bị được trang trí như những lớp riêng biệt, do vậy rất có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc được thay thế hay nâng cấp riêng biệt.
Ví dụ: các thiết bị của hệ thống liên lạc nên được tách từ hệ thống đồ nội thất, những thiết bị âm thanh và màn hình có thể được thay thế riêng biệt bằng cách tách riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ.

nguyên tắc thiết kế 3: Khu vực giúp đỡ

Mặt bằng những không gian giúp đỡ (nhà kho, khu vực tiếp khách, phòng trà,… ) cần phải trang trí tiện lợi nhằm mục đích tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin. Đây được hiểu như là “khu vực mềm”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi và chia sẻ tài nguyên hoặc trao đổi giao lưu hiểu biết.
Mặt bằng ở những khu vực hỗ trợ, cần hạn chế hơn lắp đặt đồ hoặc vách ngăn chia cách với các khu vực liền kề hay khu vực trung tâm. Nên sử dụng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối ưu hóa ánh sáng thiên nhiên cũng như tầm nhìn.
Cung cấp thêm không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đây là phương án với những không gian làm việc mở, hợp với nhiều kiểu công việc khác nhau.

Bàn làm việc “nóng”
Bàn làm việc dành riêng cho nhân viên luôn di chuyển ngoài văn phòng, không thường xuyên tại phòng làm việc công sở. Bàn làm việc được sử dụng cho toàn bộ nhân viên có tính chất công việc trên.

Khu vực làm việc tạm
Khu vực giành cho nhân viên nơi khác đến làm hoặc trong khoảng thời gian ngắn, không gian được sắp xếp với máy tính để bàn hoặc chỗ cắm điện và mạng cho máy tính xách tay. Khu vực này thường được sắp xếp ngay cạnh hành lang để tiện lợi đi chuyển, đây cũng chính là nơi được xem là bố trí chỗ làm tạm cho khách đến liên hệ công tác.

Phòng yên tĩnh
Bàn làm việc được đặt trong phòng kín để nhân viên hoàn toàn có thể làm việc tập trung cao độ. Khu vực này cũng theo nguyên tắc ai đến trước dùng trước.

Bàn làm việc theo nhóm
Khu vực được sắp xếp bàn làm việc theo nhóm hoặc làm việc cho một công việc cụ thể có thể tham gia nhiều người trong công ty.

Phòng họp
Phòng hợp được sắp xếp khép kín với vách bao quanh, được trang bị hệ thống màn hình máy chiếu, hệ thống mạng, âm thanh phục vụ công việc.

Phòng họp không chính thức
Khu vực để mở hoặc bán mở, không gian này giúp nhân viên cảm giác tự do hơn, đỡ gò bó khi họp. Đấy là không gian mọi người dể dàng sử dụng mà không cần báo trước.

Khu vực dự án công trình, sáng tạo
Khu vực mở/đóng bằng vách ngăn được thiết kế cho từng dự án, các hoạt động theo nhóm. Khu vực trợ giúp làm việc theo nhóm cũng như cá nhân được sử dụng nội thất dễ dàng di chuyển.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Cách Chọn Đồ Nội Thất Trong Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng

trang trí phòng làm việc công sở thêm sang trọng nhờ nội thất