Bày trí nội thất phòng làm việc 30m2 đẹp trangtrivanphonghanoi

bày trí nội thất phòng làm việc 30m2 đẹp

bày trí nội thất văn phòng 30m2 không khéo léo sẽ làm không gian thêm hạn hẹp. Sở hữu trang trí văn phòng nhỏ đẹp từ lời khuyên của những kiến trúc sư chuyên nghiệp như sau:

thiết kế nội thất văn phòng 30m2 đẹp như thế nào?

phòng làm việc công sở 30m2 dùng làm nơi làm việc cho 10 người trong giờ hành đó là hợp với tỷ lệ diện tích văn phòng làm việc giành cho 1 nhân sự ở châu Á (3 - 4m2/người). Tất nhiên phòng làm việc này sẽ không bao gồm khu vực tiếp tân hay pantry (khu vực nghỉ) vì chúng thường chiếm một khoảng diện tích cũng không nhỏ. Còn nếu muốn thêm các công năng khác cho thiết kế nội thất phòng làm việc công sở 30m2 ví dụ như họp nhóm hay tiếp tân vừa kể đến tại trên thì tỷ lệ diện tích cho từng người sẽ thu hẹp lại một chút để dành không gian triển khai các công năng đó.
Nói chung, tùy thuộc số lượng nhân viên, mục đích sử dụng của chủ doanh nghiệp mà thiết kế phòng làm việc sao cho phù hợp với diện tích thực là 30m2. Đẹp và tiện dụng là hai nhu cầu hoàn toàn khác nhau trong sắp xếp nội thất phòng làm việc nhưng có sự liên quan đến nhau. Phòng làm việc công sở đẹp chưa chắc đã tiện dụng nhưng sự bố trí khoa học đảm bảo tính tiện dụng cũng chính là nền tảng để thiết kế phòng làm việc đẹp. Về cơ bản, trang trí nội thất phòng làm việc công sở 30m2 đẹp đều cần lưu ý các yếu tố sau để biến hóa không gian hợp lý giữa công năng và thẩm mỹ, tạo cảm giác không gian rộng hơn so với thực tế.

Chọn sơn tường màu sáng cho trang trí phòng làm việc công sở 30m2

những tư vấn về việc chọn màu sơn sáng cho không gian nhỏ đã quá quen thuộc nhưng không bao giờ lỗi thời. Nếu là một trong những văn phòng cá nhân bạn vẫn hoàn toàn có thể sử dụng sơn hoặc giấy dán tường tối màu, nhưng với 1 phòng làm việc chung của không ít người có diện tích chỉ 30m2 thì màu sắc sáng mới là chọn lựa sáng suốt nhất.

Màu sắc tươi sáng giúp trang trí văn phòng 30m2 sáng sủa và có vẻ rộng rãi hơn đối với thực tế trong khi những tông màu tối lại khiến không gian phòng trông nhỏ hơn. Những màu sắc trung tính trang nhã như màu kem, màu trắng, màu chì cũng hợp với xu thế thiết kế nội thất phòng làm việc tân tiến nên ngày càng được ưu thích không chỉ là cho không gian nhỏ.
Thêm nữa, những màu sắc sáng cũng có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt hơn màu tối cho nên nếu phòng làm việc đón được nhiều ánh sáng tự nhiên thì việc nới rộng không gian về mặt thị giác càng thêm hiệu quả. Nếu sợ rằng việc sử dụng các màu này không tạo được điểm nổi bật, không đẹp mắt thì bạn có thể chọn chúng làm màu nền, màu chủ đạo rồi trung hòa với các màu sắc khác hoặc treo một vài bức tranh vui tươi là hoàn toàn có thể mang tới sự sinh động cho văn phòng làm việc.

Chọn nội thất cho trang trí văn phòng làm việc 30m2

các nội thất chính trong phòng làm việc công sở là bàn ghế làm việc, tủ, hộc tài liệu, bàn họp. Văn phòng làm việc nhỏ thì chớ nên dùng vách ngăn, nếu cần hãy sử dụng đến vách ngăn kính để không khiến diện tích nhỏ vô tình thêm bí bức. Cách lựa chọn và bố trí thiết kế các nội thất chính cho phòng làm việc công sở 30m2 nên như sau:
- lựa chọn nội thất đa năng thông minh:
phòng làm việc nhỏ nên chọn lựa những loại nội thất đa năng sẽ tiết kiệm diện tích, tối ưu không gian hơn. Chẳng hạn thay vì dùng bàn làm việc riêng, tủ đựng tài liệu riêng, hãy gói gọn chúng trong một chiếc bàn làm việc phối hợp với ngăn kéo, tủ đựng vẫn đảm bảo đủ chức năng thuận lợi lại gọn gàng và ngăn nắp trong diện tích chỉ giành cho 1 bàn làm việc mà thôi.
không những thế, các kiểu bàn khoa học như bàn góc sẽ là chiến thuật tối ưu cho thiết kế nội thất phòng làm việc 30m2. Hoặc thay vì phải dùng các chiếc tủ hồ sơ để lưu trữ thì hoàn toàn có thể tận dụng và thiết kế tủ âm tường tạo cho không gian thông thoáng hơn.
Về ghế văn phòng làm việc, nên chọn các loại ghế ngồi cơ động, thông minh như ghế xoay, ghế gấp, dễ dàng di chuyển trong không gian làm việc, linh hoạt sử dụng làm ghế ngồi làm viêc, ghế ngồi họp, ghế chờ cho khách thay cho việc phải trang bị nhiều loại ghế. Ghế gấp còn có thể xếp gọn khi không dùng.
- trang trí nội thất phòng làm việc công sở hài hòa và hợp lý trong không gian 30m2:
văn phòng 30m2 không được tính là rộng, chính vì vậy, bạn nên vận dụng phong cách thiết kế nội thất phòng làm việc nhỏ. Thứ nhất hãy chọn những nội thất có kích cỡ phù hợp với phòng làm việc để tiết kiệm không gian, tối ưu từng m2 trong văn phòng, chỗ trống nào cũng hoàn toàn có thể sử dụng được. Nhưng điều này không có nghĩa là gây khó khăn trong việc bạn đi lại hay giao tiếp với phòng ban khác, tối ưu nhưng cần được hợp lý. Bàn tủ nên kê sát tường để giữ lối đi lại thông thoáng, tận dụng những góc chết để bố trí những món nội thất hợp lí.
Để tạo nên sự chuyên nghiệp và tính thẩm mỹ trong một trang trí phòng làm việc 30m2 thì việc chọn lựa nội thất hết sức quan trọng. Với sơn tường màu sáng như đã gợi ý tại trên, chúng ta có thể chọn những nội thất phòng làm việc có màu sắc nhất quán, kiểu dáng thiết kế giản dị và đơn giản để làm nên gọn gàng và thông thoáng. Về chất liệu, bàn chân sắt mặt gỗ rất thích hợp với văn phòng nhỏ bởi kiểu dáng đơn giản, gọn gàng nhưng độ chắc chắn cao và đặc biệt cũng rất đẹp, hiện đại. Trên thị trường có sẵn các mẫu bàn kích thước tiêu chí hoặc trang trí theo thị hiếu. Những kiến trúc sư của chúng tôi hoàn toàn có thể tư vấn thêm cho bạn cụ thể về giá thành, chủng loại nếu bạn muốn.

Đèn và ánh sáng trong lựa chọn và sắp xếp nội thất văn phòng 30m2

Hệ thống ánh sáng của một phòng làm việc bao gồm ánh sáng thiên nhiên và đèn chiếu sáng. Dù sử dụng hệ thống chiếu sáng như thế nào thì cũng phải đảm bảo cường độ ánh sáng đạt tiêu chí. Đặc biệt với những văn phòng làm việc không gian nhỏ thì ánh sáng mờ là điều tối kỵ.
Trong trường hợp chỗ đứng phòng làm việc công sở có view đẹp, đón được hầu hết lượng ánh sáng thiên nhiên thì bạn hãy tìm cách sắp xếp khu vực làm việc sao cho gần nguồn ánh sáng thiên nhiên để tiết kiệm năng lượng cũng như giúp những nhân viên cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất khi ngồi làm việc. Văn phòng càng sáng sủa thì sự hạn chế hơn về diện tích càng được cải thiện. Phòng làm việc thoáng đãng, gần gũi với tự nhiên luôn là điều mà mọi nhân viên mơ ước. Cường độ ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng hoàn toàn có thể điều chỉnh bằng rèm cửa.
Nếu thiếu sáng và muốn tăng cường ánh sáng tự nhiên cho trang trí văn phòng làm việc 30m2 nên tạo cửa sổ rộng bằng kính thay vì những bức tường kín đáo. Cửa chính cũng vậy. Hiện tại bạn sẽ ít thấy sự xuất hiện của những cánh cửa gỗ kín mít tại các trang trí phòng làm việc công sở nhỏ hiện đại. Các cánh cửa rộng tạo điều kiện kết nối với không gian bên ngoài dễ dàng hơn mặt khác lại giúp phòng làm việc trông rộng rãi, thoáng đãng.
Nguồn sáng nhân tạo cố định nên là đèn trần, chọn loại đèn huỳnh quang là hợp lý nhất. Nếu muốn thêm đèn trang trí thì độ sáng phải đảm bảo cho không gian văn phòng làm việc trông sáng sủa và không gian được mở rộng hơn. Không nên sử dụng loại đèn trang trí kiểu dáng quá lằng nhằng, cầu kỳ dễ khiến ch phòng làm việc nhỏ thêm rối rắm không cần thiết.

các đồ dùng trang trí nội thất phòng làm việc công sở 30m2

một trong những bức tranh, 1 – 2 chậu cây nhỏ không gây tốn diện tích mà lại mang thêm sức sống vào thiết kế văn phòng làm việc 30m2. Hãy treo một trong những bức tranh phù hợp với văn hóa C.ty cũng như phù hợp với màu sơn tường để tạo bố cục đồng bộ, không treo quá nhiều tranh sẽ gây phản tác dụng.
Không gian lựa chọn và sắp xếp nội thất văn phòng 30m2 có đẹp hay không cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều vào khả năng sáng tạo của các kiến trúc sư. Một phòng làm việc diện tích 30m2 nhưng với hiện trạng mặt bằng cụ thể (như phòng có vuông vắn hay không, nền nhà gạch lát hay sàn bê tông, không gian mở hay kín…) và mục đích dùng của chủ đầu tư mà người thiết kế sẽ đề ra giải pháp hợp lí. Ánh sáng, màu sắc, nội thất, đồ trang trí là những yếu tố cơ bản trong thiết kế văn phòng làm việc. Các tư vấn trên đây là lý thuyết đã được kiểm nghiệm của các kỹ sư, kiến trúc sư của Ardeco. Nếu bạn có vướng mắc trong quá trình tiến hành cần tư vấn thêm hoặc chưa có ý tưởng trang trí thì liên hệ để chúng tôi trợ giúp cho bạn.
Ardeco cho rằng nhà thiết kế giỏi là người làm đẹp cho mọi công trình dù diện tích rộng hay hẹp, mặt bằng đơn giản hay phức tạp. Và đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp sẽ luôn luôn có phương án hài hòa và hợp lý, nhanh chóng, tiết kiệm vật tư nhất cho chủ đầu tư. Với phương châm ấy, Ardeco đã thực hiện và làm hài lòng nhiều quý khách hàng lớn nhỏ, khẳng định vị trí của bản thân mình trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc đặc biệt là thiết kế văn phòng làm việc. Như bà Phạm Thị Mai Phương, trợ lý Tổng giám đốc phòng làm việc Heineken Việt Nam nhận xét: “Tôi cảm thấy sự chuyên nghiệp mà ít C.ty nào có được từ khâu đo đạc khảo sát mặt bằng, hiện trạng cho đến công tác tư vấn lên ý tưởng, trang trí phòng làm việc công sở và thi công văn phòng”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Cách Chọn Đồ Nội Thất Trong Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng

trang trí phòng làm việc công sở thêm sang trọng nhờ nội thất