nguyên lý mở trong sắp xếp nội thất phòng làm việc trangtrivanphonghanoi

nguyên lý mở trong sắp xếp nội thất phòng làm việc

Một trong xu thế mới gần đây, những nguyên tắc mở trong lĩnh vực sắp xếp nội thất phòng làm việc trong thời gian tới là tạo nên các không gian mở liên thông các phòng với nhau và tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên. Những khoảng không gian mở này làm cho nhân viên hoàn toàn có thể khơi nguồn sáng tạo nhiều hơn trong công việc, khác với xu thế xưa cũ là đến phòng làm việc công sở chỉ biết làm việc công việc ngày qua ngày gây cảm giác nhàm chán, vì thế muốn đạt điều ấy thì không gian làm việc cũng là nơi nhân viên cùng nhau sáng tạo và tạo nguồn cảm hứng làm việc nâng lên hiệu quả công việc. Song song đó, không gian mới mang lại giá trị văn hóa mới cho doanh nghiệp của bạn, điều ấy sẽ làm cho nhân viên bạn rất tự hòa về các giá trị đem lại.

xu hướng mới hiện nay thiet ke van phong là làm ra một không gian với nội thất văn phòng làm việc hiện nay đáp ứng tất cả những nhu cầu cho người sử dụng nhưng phải cân bằng tổng thể không gian làm việc và trang thiết bị tại phòng làm việc. Công ty chúng tôi sẽ gửi đến một số nguyên tắc mới nhằm mục đích tạo ra một không gian làm việc tuyệt đối.

nguyên tắc 1: trang trí nội thất phòng làm việc công sở theo không gian mở liên thông:
* bố trí các văn phòng làm việc liên đới cho không gian liên thông, nhưng vẫn phải đảm bảo không gian chung của toàn phòng làm việc công sở. * Không gian phối hợp hài hòa với đồ nội thất.
* Mặt bằng cần sắp xếp cho hợp với hệ trục kết cấu của tòa nhà, kích cỡ của trần cũng như trang trí mặt ngoài.
* Khi phải thay đổi không gian làm việc thì hướng tới việc nhân viên chỉ việc di chuyển đến chỗ mới chứ không phải di chuyển noi that van phong.
* Thay đổi bằng việc xác lập lại trên những thiết bị điện tử chứ không phải di chuyển các thiết bị


nguyên lý 2: thiết kế cho kết nối riêng lẻ chứ không làm gộp lại:
những trang thiết bị được trang trí giống như những lớp riêng biệt, do vậy có thể gắn thêm hoặc bỏ bớt hoặc đươc thay thể hay nâng cấp riêng biệt. Ví dụ, những thiết bị của hệ thống liên lạc nên được tách từ hệ thống đồ nội thất, những thiết bị về âm thanh và màn hình hoàn toàn có thể được thay thế riêng bằng cách tách riêng khỏi đồ nội thất và riêng rẽ trong sơ đồ công nghệ.


nguyên tắc trang trí 3: Khu vực hỗ trợ:
* Mặt bằng các không gian trợ giúp (như nhà kho, khu vực tiếp khách gặp gỡ, phòng trà …) cần phải thiết kế thuận lợi nhằm mục đích tăng tính hiệu quả, tăng khả năng kết nối trao đổi thông tin. Đây được hiểu như là “khu vực mềm”, nếu như ta làm tăng tính hiệu quả của việc kết nối sẽ khuyến khích sự trao đổi, kết nối hoặc share các tài nguyên hoặc hỗ trợ sự giao lưu hiểu biết, hay các hình thức tương tác cùng học tập.

* Mặt bằng tại những khu vực hỗ trợ, cần hạn chế lắp đặt đồ hoặc các vách ngăn chia cách với những khu vực gần kề hay khu vực trung tâm. Nên sử dụng khu vực xung quanh mặt ngoài tòa nhà làm thành không gian mở để tối ưu hóa ánh sáng thiên nhiên cũng như tầm nhìn.

* Cung cấp thêm những không gian làm việc phụ cho nhân viên. Đây là giải pháp với những không gian làm việc mở, phù hợp với nhiều dạng kiểu công việc với nhiều công việc khác nhau. Ví dụ, cung cấp không gian làm việc cho những hình thức làm việc hợp tác theo nhóm, khu vực làm việc cần tập trung tránh tối đa tiếng ồn (phòng kín), khu vực làm việc cần trao đổi thông tin hay chỉ là các khu vực làm việc tạm thời của những nhân viên từ những nơi khác đến làm việc ngắn hạn… các không gian làm việc theo mô hình này sẽ cung cấp tốt hơn, đa dạng hơn và thêm các hình thức làm việc trong phòng làm việc.


Bàn làm việc “nóng”:
Bàn làm việc dành riêng cho nhân viên luôn luôn di chuyển ngoài văn phòng làm việc, và không thường xuyên ở tại văn phòng làm việc. Bàn làm việc này không dành cho cụ thể một nhân viên nào cả nên hình thức sử dụng sẽ là ai đến trước hoặc đăng ký trước thì sẽ dùng trước.

Khu vực làm việc tạm:
Khu vực giành riêng cho nhân viên nơi khác đến làm việc trong khoảng thời gian ngắn, không gian được sắp xếp với máy tính để bàn hoặc chỗ cắm điện và mạng cho máy tính xách tay. Khu vực này thường được sắp xếp ngay cạnh hành lang để thuận tiện di chuyển, đây cũng là nơi được coi là sắp xếp chỗ làm tạm cho những khách đến liên hệ công tác.

Phòng yên tĩnh:
Bàn làm việc được đặt trong phòng kín để những nhân viên trong phòng làm việc có thể đến làm việc với sự tập trung cao độ. Khu vực này cũng theo nguyên lý ai đến trước thì sẽ được dùng trước.

Bàn làm việc theo nhóm:
Khu vực được bố trí bàn làm việc theo nhóm hoặc làm việc cho một công việc cụ thể có tham gia của nhiều người trong đơn vị (tạo dựng nhóm làm việc mới cho công việc mới đòi hỏi), có thể làm việc với máy laptop.

Phòng họp:
Phòng họp được sắp xếp khép kín với vách bao quanh. Phòng họp được trang bị hệ thống mạng internet kết nối và hệ thống âm thanh

Phòng họp không chính thức:
Khu vực để mở hoặc bán mở, không gian này giúp nhân viên cảm giác tự do hơn, đỡ gò bó khi họp. Đấy là không gian mọi người có thể dễ dàng sử dụng mà không cần được báo trước để được sử dụng

Khu vực yên tĩnh:
Khu vực được thiết kế nhằm làm tối đa cho khả năng tập trung làm việc, tránh sự gián đoạn đến công việc triển khai. Khu vực này sẽ không có lắp điện thoại để trao đổi

Khu vực dự án/ sáng tạo:
Khu vực mở/ đóng bằng các vách ngăn được thiết kế cho từng dự án công trình, những hoạt động theo nhóm. Khu vực hỗ trợ làm việc theo nhóm cũng như cho làm việc cá nhân và dùng các nội thất dễ dàng di chuyển. Khu vực được sắp xếp làm việc bằng laptop và điện thoại.

Khu vực phụ:
Khu vực phụ gồm những khu vực như khu vực để máy copy, máy in và thường được đặt những vị trí trung tâm, tiện lợi cho mọi người sử dụng. Thông thường khu vực đặt gần bảng thông báo hoặc khu vực họp không chính thức (gặp gỡ) để mọi người trong đơn vị có nhiều cơ hội gặp gỡ nhau trao đổi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiết kiệm chi phí khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc

Cách Chọn Đồ Nội Thất Trong Thiết Kế Nội Thất Văn Phòng

trang trí phòng làm việc công sở thêm sang trọng nhờ nội thất